Truy cập vào kênh Youtube của trường Đại học là cách nhanh nhất để cập nhật thông tin, sự kiện đang diễn ra tại trường!

Hầu hết các trường Đại học trên thế giới đều sở hữu những kênh Youtube riêng với nhiều cách thể hiện khác nhau. Theo các chuyên gia, nội dung và những cách tiếp cận người xem Youtube khác nhau nhằm mục đích “rao bán hình ảnh”, hay nói ngắn gọn là PR thương hiệu trường.

Hiện nay, Kênh Youtube của Hotcourses Việt Nam đã bắt đầu “lên sóng” với mục đích giới thiệu video về nhiều trường Đại học trên thế giới giúp bạn có cái nhìn khái quát về khuôn viên trường và những điểm nổi bật nhất của trường do chính các trường đại học lên tiếng. Bên dưới các video là thông tin trường học, các khóa học đã được Việt hóa trên Hotcourses.

Sắp tới, các video liên quan đến trải nghiệm học tập, đời sống học đường cũng sẽ được cập nhật liên tục. Dưới đây là một số thông tin thú vị liên quan đến các kênh Youtube thành công của làng Đại học quốc tế.

1001 kiểu Youtube của trường Đại học

Tại University of California – Berkeley, bạn có thể tìm thấy các chương trình học tập, thậm chí là các khóa học được “tường thuật” sống động theo các chủ điểm: Sự kiện, Đời sống học đường, Hoạt động thể thao và đa số là các lớp học trải dài qua nhiều lĩnh vực: Kinh tế, Sinh học, Báo chí…

Tại kênh thông tin của Princeton University, bạn thậm chí còn có thể xem các buổi diễn thuyết về chính trị quốc tế được tổ chức bởi các trường Đại học vòng quanh thế giới. Hay EGS (The European Graduate School) còn sở hữu hẳn một bộ sưu tập các video thực hiện cùng những nhà học thuyết/ nhà vật lí nổi tiếng của thế hệ trước: Jacques Derrida, Jean Baudrillard…

Giữ kỉ lục về số lượng video được cập nhật trên hệ thống có lẽ là Viện Công nghệ Massachusetts (Masschusettes Institue of Technology) với hơn 1200 video. Tại Stanford University (hơn 900 video) cũng như đa số các trường Đại học sở hữu kênh Youtube riêng, bạn có thể theo dõi nội dung bài học bằng cách sử dụng tính năng playlist (tổng hợp các video đã được chọn lọc) để không bị phân tán bởi những nội dung ít-liên-quan.

Youtube trường học là kênh thông tin tốt nhất để tham quan về khuôn viên trường học, cơ sở vật chất cũng như hệ thống khu học xá cho các sinh viên tương lai.

Còn kênh Youtube của trường bạn, có gì hay?