Chi phí du học được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng để lựa chọn du học đến quốc gia nào. Và du học Hà Lan – điểm đến du học lý tưởng của các bạn du học sinh, với chi phí du học rẻ cùng với đó là một môi trường giáo dục đứng vào top hàng đầu trên thế giới đáng để bạn khám phá và lựa chọn.

Dưới đây là chi phí du học Hà Lan được cập nhật mới nhất trong khóa học 2018 – 2019.

Vì sao nên lựa chọn du học Hà Lan?

– Chất lượng đào tạo giáo dục xuất sắc: Hà Lan đã được quốc tế ghi nhận về tính thực tế và ứng dụng cao.

– Tất cả các khóa học đều theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu và được bảo đảm chất lượng bởi chính phủ.

– Chi phí du học tại Hà Lan, chi phí học tập hợp lý: Học phí các trường Đại học ở Hà Lan thường thấp hơn so với các trường ở Mỹ, Canada, Anh… do giáo dục bậc cao Hà Lan nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Chính phủ.

Chi phí du học Hà Lan có tốn nhiều không?

Chi phí du học Hà Lan có tốn nhiều không?

Hà Lan được coi là một quốc gia có chi phí du học rẻ
Hà Lan được coi là một quốc gia có chi phí du học rẻ
Chi phí sinh hoạt cũng được coi là tương đối so với các nước châu Âu khác
Chi phí sinh hoạt cũng được coi là tương đối so với các nước châu Âu khác

– Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

– Kết hợp giảng dạy hoàn hảo áp dụng tốt giữa lý thuyết và thực hành.

– Môi trường học tập quốc tế (Hà Lan là một trong nững nước có lượng du học sinh theo học đông nhất Châu Âu).

– Sinh viên có cơ hội được học và thực tập tại một quốc gia khác ngoài Hà Lan.

– Các trường Đại học tại Hà Lan luôn rất quan tâm đến sinh viên quốc tế, cung cấp nhà ở, tổ chức các chương trình giới thiệu về văn hoá, đất nước, con người Hà Lan.

– Sau khi tốt nghiệp, học sinh quốc tế có thể ở lại Hà Lan 1 năm để làm việc.

Học phí khi du học tại Hà Lan

Học phí tiêu chuẩn trong năm 2018/19 là 2.060 EUR cho hầu hết các khóa học. Tuy nhiên, có một gợi ý rằng một quyết định chính trị có thể giảm một nửa trong năm đầu tiên của văn bằng của bạn. Nó vẫn chưa được xác nhận nhưng rất có khả năng học phí của EU sẽ bị cắt giảm 50% trong năm nay.

Có một số trường hợp ngoại lệ và các trường đại học tư sẽ hầu như luôn đắt hơn. Tuy nhiên, các khoản phí này là chính xác cho phần lớn các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh ở Hà Lan. Lệ phí được thiết lập bởi chính phủ và mỗi năm họ tăng phù hợp với lạm phát.

Các trường đại học ở Hà Lan tính học phí cao hơn. Số tiền này không bao giờ lớn hơn gấp đôi mức học phí tiêu chuẩn và trong một số trường hợp chỉ cao hơn một chút – luôn thấp hơn rất nhiều so với 9.000 GBP một năm.

Học phí cho vay có sẵn cho toàn bộ số tiền học phí. Sinh viên Anh đang cư trú tại Hà Lan trong suốt quá trình học tập của họ được quyền tiếp cận các khoản vay học phí của Hà Lan.

Học phí này dành cho tất cả sinh viên có quốc tịch EU, bất kể họ hiện đang sống ở đâu vì chi phí giáo dục cho công dân EU được chính phủ Hà Lan trợ giá. Đối với những sinh viên không có quốc tịch EU, lệ phí cao hơn đáng kể bởi vì họ không được trợ cấp.

Hầu hết các trường đại học của Hà Lan cung cấp cho sinh viên hai cách để trả phí. Bạn có thể trả toàn bộ chi phí lên phía trước hoặc trong 10 lần trả góp hàng tháng với giá khoảng 200 €. Điều này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc có đầy đủ các khoản phí có sẵn khi bắt đầu khóa học và bạn sẽ đủ điều kiện cho một khoản vay để thanh toán các khoản phí của mình nếu cần. Ngược lại với Vương quốc Anh, các khoản vay học phí được trả cho các sinh viên phải chịu trách nhiệm thanh toán cho trường đại học.

Nó sẽ được ngay lập tức rõ ràng, nơi học phí của bạn đang đi như các trường đại học Hà Lan đã đầu tư mạnh vào:

  • Tài liệu giảng dạy cập nhật
  • Tòa nhà và cơ sở mới
  • Rất nhiều máy tính thực sự hoạt động
  • Giảng viên biết cá nhân học sinh của mình
  • Phòng học riêng hoặc theo nhóm nhỏ
Chất lượng giáo dục Hà Lan thì không thể bàn cãi
Chất lượng giáo dục Hà Lan thì không thể bàn cãi

Những loại chi phí khác bạn nên tính toán khi du học Hà Lan?

Chi phí hàng ngày của bạn bao gồm thực phẩm, phương tiện giao thông công cộng, sách, quần áo và vé xem phim. Nhưng bạn cũng cần tính đến chi phí nhà ở và bảo hiểm. Kinh nghiệm cho thấy rằng sinh viên sống và học tập tại Hà Lan trong một năm chi tiêu từ 800 € đến 1,100 € một tháng.

Nhà ở

Nếu bạn có thu nhập trung bình của sinh viên – từ một học bổng chẳng hạn – bạn sẽ thấy rằng một phần ba số tiền đó sẽ đi về nhà ở. Một phòng trung bình ở Hà Lan có giá từ € 300 đến € 600 một tháng.

Các chi phí phụ thuộc vào thành phố nơi bạn học tập, những gì được bao gồm trong tiền thuê nhà và các thỏa thuận của tổ chức. Ví dụ, nhà ở ở Amsterdam đắt hơn ở các thị trấn nhỏ hơn.

Món ăn

Thực phẩm được ước tính chiếm thêm một phần ba thu nhập của bạn. May mắn thay, hầu hết các cơ sở giáo dục đại học cung cấp các bữa ăn nóng với giá cả hợp lý. Nhiều thành phố có quán rượu (eetcafés), nơi bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon với mức giá hợp lý. Nhưng cách ăn rẻ nhất là tự nấu ăn.

Một số giá trung bình: một tách cà phê /trà trong một quán cà phê: €2, bánh sandwich phô mai: €3, ăn tối tại một nhà hàng sinh viên điển hình: €10. Hầu hết các siêu thị đều cung cấp một loạt các thương hiệu. Nó là giá trị so sánh giá để tìm tùy chọn rẻ nhất.

Các chi phí khác

Phần còn lại của thu nhập của bạn sẽ đi về hướng giải trí, sách vở, du lịch và các chi phí khác.

Bạn có thể dễ dàng đi quanh thị trấn bằng xe đạp. Đây không chỉ là tiếng Hà Lan mà còn là phương tiện vận tải rẻ tiền. Vé xe buýt có giá khoảng € 2 cho một giá vé duy nhất trong thành phố. Bạn có thể cân nhắc mua thẻ giảm giá cho vé tàu, giảm 40% thời gian bay ngoài giờ cao điểm. Vé xem phim có giá khoảng 11,50 € nhưng hầu hết các rạp chiếu phim đều giảm giá cho sinh viên.

Giảm giá cho sinh viên

Nhiều quán bar, nhà hàng, viện bảo tàng và rạp chiếu phim cho sinh viên giảm giá. Hầu hết trong số này yêu cầu bằng chứng trong các hình thức của một thẻ sinh viên từ tổ chức của bạn. Bạn nên kiểm tra trước nếu có giảm giá cho sinh viên.

Đặc biệt đối với sinh viên quốc tế, Thẻ Nhận dạng Sinh viên Quốc tế (ISIC) có thể cung cấp một số chương trình giảm giá và ưu đãi thú vị về du lịch, mua sắm, bảo tàng và hơn thế nữa.

Hà Lan      £ 1.750  £ 3.500  £ 4.100  9.350 bảng

Anh Quốc
Chi phí đại học
Học phí 9.250 bảng
Chỗ ở £ 4.200
Chi phí sinh hoạt £ 5.000
Toàn bộ £ 18,450

Bảng so sánh chi phí khi du học Hà Lan và Anh Quốc

Với câu hỏi “Chi phí du học Hà Lan có tốn nhiều tiền không?” thì bài viết trên đây đã trả lời đầy đủ cho những thắc mắc của các bạn du học sinh. Hi vọng các bạn du học sinh sẽ lựa chọn và tìm hiểu kĩ về những thông tin cần thiết liên quan đến chi phí du học, điều kiện và môi trường sống tại quốc gia mình muốn học.